Nhổ răng khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Không cần phải lúc nào cũng nhất thiết cần phải nhổ răng khôn. Trong một số trường hợp, bác sĩ thăm khám cẩn thận sẽ chỉ định các bạn nhổ răng khôn. Đó là khi: răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm.

Răng khôn mọc bất thường sẽ khiến quý khách chịu nhiều đau đớn trong thời gian dài, kéo theo những hệ lụy xấu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy chúng ta có nên nhổ răng khôn không, nhổ răng không cho những trường hợp nào?

Nhổ răng khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

So với việc nhổ một cái răng thông thường thì nhổ răng khôn sẽ gây chảy máu, đau nhiều hơn một chút. Bởi răng khôn nằm ở vị trí trong cùng, lại là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh phức tạp… Nên việc tiểu phẫu cũng mất rất nhiều thời gian và phức tạp hơn. Trước khi nhổ răng khôn, bác sĩ nha khoa sẽ gây tê cục bộ để làm tê khu vực răng sẽ nhổ. Thuốc gây mê toàn thân có thể được vận dụng nếu nhổ rất nhiều hoặc tất cả răng khôn cùng một lúc. Thuốc có tác dụng giảm cảm giác đau đớn và khiến bạn ngủ say trong suốt quá trình phẫu thuật. Để loại bỏ răng khôn, nha sĩ sẽ bóc tách mô nướu và lấy bỏ các xương bao bọc quanh răng. y bác sĩ sẽ tách những mô kết nối răng vào xương, sau khi ấy mới giải quyết phần răng khôn. Đôi khi, chuyên gia cần phải cắt răng khôn thành những miếng nhỏ hơn để dễ dàng gắp ra.

Tìm hiểu thêm: răng khôn hàm trên


Sau khi nhổ răng 30 phút, bạn cần cắn chặt bông gòn để cầm máu, nếu thấy máu chảy liên tục bất thường, xuất hiện nước bọt có lẫn máu hồng nhạt một đến 2 ngày sau nhổ răng thì bệnh nhân cần tuân thủ các biện pháp duy trì cục máu nhiều như không súc miệng mạnh, khạc nhổ mạnh trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng, không súc nước muối. Nếu thấy không thuyên giảm hay chảy máu kéo dài cả 1 tuần thì phải liên hệ ngay với bác sĩ nha khoa để xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget