“Cảnh báo” những điều nên và không nên làm khi niềng răng hô

Để ca niềng răng hô của bạn diễn ra thuận lợi và hiệu quả thì bạn cần có sự chuẩn bị kiến thức vững vàng, tìm hiểu ngay những điều nên và không nên làm khi niềng răng hô dưới đây nhé. 

Niềng răng hô là quy trình sửa đổi lại răng bằng hệ thống khí cụ niềng giúp tạo 1 lực nhẹ liên tục biến đổi lên răng phối hợp với trình độ chuyên môn của y bác sĩ giúp cho răng chuyển dịch, sớm sắp xếp ngay ngắn không bị chìa ra ngoài. Tuy nhiên, niềng răng thông thường sẽ mất thời gian từ 2 tới 4 năm. Đặc thù, biện pháp này chỉ hiệu quả cho những vấn đề răng hô vẫu nhẹ và phù hợp với độ tuổi. 

Những điều nên làm khi niềng răng hô 

Trước khi niềng răng hô, bạn sẽ được thăm khám để xác định mức độ hô và tình trạng hô như thế nào? Chỉ những trường hợp hô do răng gây ra mới nên niềng răng, nếu hô hàm thì phải phẫu thuật mới có hiệu quả. 

Sau khi xác định được mức độ, bạn lựa chọn khí cụ chỉnh nha sao cho phù hợp với tình trạng và xác định chuẩn niềng răng bao nhiêu tiền. Để bảo đảm hiệu quả niềng răng thẩm mỹ, chúng ta cần tuyển lựa cho mình nha khoa uy tín cũng như chất lượng. 

Sau khi niềng răng chú ý chăm sóc răng miệng kĩ càng, chải răng ngay sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Chúng ta nên sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch mặt ngoài của răng, xoay tròn từ trên xuống dưới và chải mặt lưỡi cũng như mặt nhai 1 cách cẩn thận, tránh xảy ra tình trạng bung sút mắc cài. Các bạn nên dùng chỉ nha khoa hỗ trợ vệ sinh răng miệng, đảm bảo lấy sạch các đồ ăn còn sót lại trên răng và các mắc cài. 


Khi niềng răng, bạn nên áp dụng các đồ ăn mềm như cháo, soup, sữa, đồ luộc, hầm… vì lúc này răng còn đau nhức. Khoảng 2 tuần sau khi sử dụng niềng, bạn có khả năng ăn uống thoải mái hơn, nhưng để tránh bung sút mắc cài thì nên hạn chế ăn món ăn dai, cứng. 

Những điều không nên làm khi niềng răng hô 

Trong khi sử dụng niềng răng, nếu mắc cài bị bung hay tuột thì không phải tự tháo gỡ, mà lấy bông hoặc sáp nha khoa đặt vào, phòng ngừa tổn thương vùng miệng. Khi đó cần tới ngay nha khoa để y bác sĩ khắc phục và kéo lực lại cho phù hợp. 

Khách hàng không nên có những thói quen ảnh hưởng đến răng miệng như đẩy lưỡi, sử dụng răng cắn vật cứng hay thường xuyên ăn thực phẩm dai, cứng,…

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget