Chia sẻ những kinh nghiệm khi niềng răng thưa

Kinh nghiệm niềng răng thưa là điều chúng ta không nên bỏ qua vì có nhiều lý do gây ra răng thưa như răng quá nhỏ so với khung hàm, thế mọc của răng, và nhiều nguyên nhân khác. Hãy tìm hiểu những kinh nghiệm khi niềng răng thưa dưới đây để chủ động hơn trong quy trình chỉnh nha nhé.

Răng thưa là răng có khoảng phương pháp giữa 2 răng khá xa nhau, thường xảy ra lúc răng chuyển dịch bởi vì mất răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm, do mầm răng mọc bẩm sinh, thiếu răng hay bởi vì thói quen dùng tăm xỉa răng mỗi khi ăn xong.

Răng thưa được đánh giá là răng lệch lạc ở mức độ trung bình, không có nhiều ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng. Thành ra để nắn chỉnh răng bị thưa, khách hàng có thể trám hoặc bọc sứ. Nhưng, miếng trám hay vỏ chụp răng sứ chỉ có tác dụng che đi khe răng thưa, về thực chất các nét răng thật vẫn thưa tương tự, không có gì cải thiện.


Bản chất của phương cách niềng răng thưa là tạo ra sự chuyển dịch cho răng tối ưu không làm tổn thương răng giống như bọc răng sứ thẩm mỹ.

Chia sẻ những kinh nghiệm khi niềng răng thưa

Bản chất của việc niềng răng thưa là tiến hành mắc cài hoặc khay niềng gắn trên răng để kéo răng cho phép răng về đúng vị trí mong muốn, làm răng thưa xích lại sát nhau. Do vậy kỹ thuật được chọn lựa cần chính xác, dòng mắc cài được chọn lựa cần có lực kéo cố định, thích hợp với những trường hợp răng thưa của chúng ta.


Chẳng hạn, răng thưa nhẹ thì có thể dùng khay niềng nhưng nếu như thưa nặng thì cần đeo mắc cài. Trong số các công cụ niềng răng thẩm mỹ thì niềng răng mắc cài tự buộc hoặc niềng răng trong suốt là thiết bị nhận được nhiều đánh giá cao hơn hẳn. Đây là kiểu mắc cài được thiết kế với nắp trượt tự đóng giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Nhờ đó, răng của các bạn sẽ chuyển dịch dễ hơn, nhanh hơn, không sai khác so với dự liệu của y bác sĩ. Thời gian niềng cũng vì vậy mà được rút ngắn hơn.

Việc tái khám đều đặn là cực kỳ cần thiết, Nếu bạn chỉ xem trọng tiến trình niềng răng thẩm mỹ ban đầu, niềng răng bao nhiêu tiền mà bỏ qua lịch tái khám đều đặn, đúng hẹn bằng y bác sĩ thì tốt sẽ không cao, có thể dẫn đến những điều không mong đợi như đau nhức, kéo dài thời gian niềng răng do phải dành thời gian điều trị cho những tình trạng răng miệng khác,…

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget