Cách nào để giảm thiểu đau nhức khi niềng răng?

Sự dịch chuyển của răng trong quá trình niềng răng thẩm mỹ có thể gây ra những cơn đau cho khách hàng. Nhiều người lo ngại như thế nên thường e ngại không biết có nên niềng răng hay không? niềng răng có đau không?

Tìm hiểu vấn đề đau khi niềng răng 

Hiện tượng đau trong niềng răng thẩm mỹ có lý do thực sự. Sự tác động của các lực niềng răng chỉnh nha lên vị trí của răng toàn hàm sẽ giúp bố trí lại răng theo đúng trật tự, đúng khớp cắn. 

Khách hàng thường cho rằng, niềng răng chỉnh nha đau nhất là khi siết răng nhưng thực chất không phải vậy. Cảm giác đau nhức này xuất hiện ngay từ đầu khi chỉnh nha. Ngoài ra, sự khác biệt giới tính, tuổi tác, trạng thái cảm xúc hay mức độ căng thẳng cũng tác động rất lớn đến những cơn đau buốt này. 

>>> Chương trình trả góp và chi phí niềng răng năm 2018.

Cách nào để giảm thiểu đau nhức khi niềng răng? 

Thành thật mà nói thì chỉnh nha là không dễ dàng gì, cần phải kiên trì trong một thời gian dài và cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. 

Vệ sinh răng miệng đúng cách 

Khi chỉnh nha việc vệ sinh khoang miệng sẽ khó khăn hơn do bị cản bởi các khí cụ. Bên cạnh đó, mọi người lại càng không được lơ là, để tránh sự tấn công của các khía cạnh gây hại cho răng miệng. Tuyệt đối không dùng bàn chải có lông cứng để tránh làm sút, lỏng các mắc cài và gây chấn thương nhẹ cho nướu. 

Ngoài ra bệnh nhân nên sử dụng chỉ nha khoa sẽ trợ giúp bạn loại bỏ sạch sẽ thực phẩm trong khoang miệng. Tốt nhất hãy dùng chỉ tơ sau tất cả các bữa ăn, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn sẽ khiến bệnh nhân thoát khỏi rắc rối về các bệnh răng miệng.

 

Có chế độ ăn và uống phù hợp 

Đây là lưu ý vô cùng cần thiết để bạn giảm thiểu những cơn đau khi niềng răng chỉnh nha. Bởi lực cắn, nghiền, nhai thức ăn có tác động trực tiếp lên khí cụ niềng răng thẩm mỹ. Bạn sẽ phải tạm biệt những loại thức ăn yêu thích trong thời gian ngắn nếu muốn có được nụ cười đẹp nhất. Hãy nhớ cần tránh xa các loại thực phẩm quá cứng, đồ ăn có tính chất dính để tránh ảnh hưởng tới khuôn răng. Tránh những các loại thực phẩm có không ít đường và tinh bột để hạn chế sự sản sinh axit làm hình thành mảng bám trên răng. Mặt khác mọi người nên ăn những thực phẩm mềm và ăn từng miếng nhỏ như: soup, cháo, canh,… Điều này không chỉ thực hiện trong những ngày đầu chỉnh nha mà cần bảo đảm trong suốt quy trình.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget