Chế độ chăm sóc, phục hồi sau nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn là việc làm cần tiến hành khi thấy răng mọc ngầm, lệch gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh, đặc biệt vùng mọc răng bị sưng đau gây viêm nhiễm, ê nhức. Tuy nhiên sau khi nhổ răng khôn xong, bạn cần có sự chăm sóc hợp lý để vừa hiệu quả mà không để lại bất kỳ di chứng nào.

Răng khôn không có chức năng gì, cho nên nếu thấy răng khôn gây nhiều phiền tói hay đau răng khôn nhiều thì không cần thiết phải giữ lại chúng, bạn có thể nhổ bỏ để tránh những biến chứng nguy hiểm. Khi nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến các mạch máu, xương hàm, mô lợi,… Do đó, muốn mau chóng lành vết thương sau khi nhổ thì các bạn do vậy lưu ý cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách.

Chế độ chăm sóc, phục hồi sau nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, các bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức do đó bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau. Việc chảy máu sau nhổ răng nhiều hay ít tùy vào cơ thể của mỗi khách hàng. Thông thường, máu sẽ đông rất nhanh do vậy thời gian khách hàng cắn bông gạc cũng nhanh. Cứ sau khi 30 phút, bạn thay bông gạc và theo dõi nếu nhổ nước bọt mà thấy màu hồng thì khoảng 2 – 4 tiếng sau là hết chảy máu. Thực hiện nhổ răng khôn hàm trên có phần khó khăn hơn so với hàm dưới.


Sau khi nhổ răng thường khiến khách hàng cảm thấy đau và mệt. vì thế bạn phải để tinh thần nghỉ ngơi, thư giãn triệt để trong một hoặc vài ngày sau nhổ răng thì cơn đau sẽ nhanh chóng qua mau. Bạn cần theo dõi vết thương đã cầm máu hay chưa. Nếu thấy có bất kì dấu hiệu bất thường nào đó thì cần báo ngay cho chuyên gia nha khoa của bạn biết. Ngày đầu sau nhổ răng, vùng mặt phía ngoài nơi nhổ sẽ bị sưng, bạn nên chườm nước đá ngoài má hoặc môi và các ngày kế đó thì chườm ấm cho mau tan máu tụ. Bạn đọc thắc mắc: nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền

Bình thường, mất khoảng 1 tuần sau khi nhổ răng để vết thương bình phục. Tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng ta chăm sóc vết thương có tốt không. Tuyệt đối không hút thuốc ít nhất 24 giờ sau khi nhổ răng và cần tuân theo những hướng dẫn hậu phẫu rõ ràng của y bác sĩ nha khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget