Điều trị tình trạng viêm lợi trùm răng khôn

Viêm lợi trùm răng khôn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương cho các răng bên cạnh và phá hủy xương xung quanh răng. Thậm chí trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Viêm lợi trùng răng khôn xảy ra khi mọc răng khôn dưới nướu, bị che phủ hết một phần thân răng. Lúc này, răng khôn bị lợi trùm, vùng nướu sẽ bị sưng viêm, đỏ tẩy, gây sưng vùng má tương ứng bên ngoài khiến quý khách bị đau đớn, ăn nhai khó khăn, cứng miệng và có khả năng bị sốt.


Trường hợp răng khôn chưa mọc trên xương hàm tuy nhiên lại mọc ngầm có thể gây nhiểm khuẩn răng, chấn thương răng,… Do răng khôn tồn tại trong xương hàm nên thường bạn sẽ không biết sự xuất hiện của chúng. Răng khôn bị lợi trùm nếu không được chữa trị kịp thời thì xương hàm sẽ có nguy cơ tiêu dần, gây rụng răng hay làm tăng nguy cơ gãy xương hàm. Khách hàng quan tâm mọc răng khôn trong bao lâu, những trường hợp nào nên nhổ răng.

Cách chữa trị viêm lợi trùm răng khôn

Với những hệ lụy nêu trên, răng khôn bị lợi trùm gây ra cho sức khỏe răng miệng, tinh thần của khổ chủ thì việc xử lý răng khôn mọc dưới lợi càng sớm càng tốt. Y bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám, chụp phim x-quang chi tiết để chẩn đoán vị trí mọc răng khôn, từ ấy triển khai tiểu phẫu nhổ bỏ răng này và được tư vấn giá nhổ răng khôn chuẩn xác.


Nếu trường hợp răng khôn bị mọc ngầm, mọc lộn xộn không đem lại ý nghĩa trong việc ăn nhai mà còn tổn hại cho các răng bên cạnh thì việc nhổ bỏ là điều cần thiết. Để cắt lợi trùm thì nha sĩ chỉ yêu cầu gây tê tại chỗ ấy và rạch bỏ phần nướu còn sót lại đang bao trùm lên thân răng khôn là xong, mục đích là để bộc lộ thân răng tối ưu, thức ăn không còn chỗ để mắc kẹt gây viêm nữa. Thủ thuật này khá đơn giản và nhanh, không đau đớn gì rất nhiều, tuy nhiên tùy vấn đề nặng nhẹ y bác sĩ nha khoa có khả năng cho bạn uống thuốc trước để bớt viêm rồi mới rạch nướu. Bởi thế chúng ta do vậy đi khám bác sỹ để xem có phải uống thuốc trước 3-5 ngày hay không hay có thể xử lý luôn.

Nếu các bạn phát hiện những bất thường khi mọc răng khôn đòi hỏi đến cơ sở nha khoa uy tín ở tphcm càng sớm càng tốt để được những chuyên gia nha khoa xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget