Khi tẩy trắng răng, cần nắm vững các lưu ý gì?

Màu răng trắng sáng tự nhiên giúp chúng ta có nụ cười tự tin và tăng thẩm mỹ cho bộ mặt. Nhưng, do nhiều tác nhân khiến răng các bạn có màu vàng sậm hoặc nâu, xám mất thẩm mỹ. Hãy cùng tìm hiểu xem răng các bạn ở hiện tượng như thế nào và khi tẩy trắng răng, cần nắm vững các lưu ý gì?

Hầu hết răng vàng ố đều có thể cải thiện bằng cách tay trang rang, tuy nhiên kết quả tẩy trắng phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp đòi hỏi trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị như bệnh nhân phản ứng xấu với thuốc tẩy, chị em mang bầu và cho con bú, trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng vì dễ kích ứng tủy.

Khi tẩy trắng răng, cần nắm vững các lưu ý gì?

Có rất nhiều phương pháp làm trắng răng nhưng phổ biến nhất vẫn là 2 trường hợp: tẩy trắng tại phòng khám và đeo máng tẩy tại nhà:

- Tẩy trắng đeo máng tại nhà: y bác sĩ sẽ lấy mẫu răng và làm máng nhựa mềm trong suốt thích hợp với bộ răng của từng bạn. Tiếp theo, bạn được hướng dẫn đeo thuốc và vệ sinh răng tại nhà. kỹ thuật chỉ định cho những trường hợp nhiễm màu nhẹ: nhiễm màu ngoại lai, răng màu vàng, răng nhiễm màu vì tuổi tác. Bên cạnh đó, mọi người có thể làm trắng răng tự nhiên bằng các loại nguyên liệu đơn giản, dễ tìm.

- Tẩy trắng tại phòng khám: Dùng thuốc nồng độ cao tự hoạt động hoặc yêu cầu kích hoạt bằng ánh sáng cường độ mạnh hoặc laser. Ứng dụng phương pháp này cho các trường hợp nhiễm màu nặng, màu vàng sậm, nhiễm màu bởi tetracycline, fluorosis... Dùng thuốc nồng độ nhẹ không có tác dụng.


Thuốc tẩy trắng chỉ có công dụng với răng thật, các chụp răng sứ không đổi mới màu sắc. Chúng ta đòi hỏi biết điều này và nha sĩ cũng sẽ trả lời cho các bạn trước khi làm. Có khả năng phải làm lại răng sứ nếu sau khi tẩy trắng có khác nhau màu sắc rất nhiều.

Trước khi tẩy trắng bạn cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi những cổ răng bị mòn, chữa trị chống buốt nếu răng quá nhạy cảm.

>>> Cùng nha sĩ thảo luận có nên tẩy trắng răng không?

Kết quả tẩy trắng tùy thuộc độ tuổi, độ nhiễm màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại lai hay nội sinh. Nếu nhiễm màu nặng bạn có thể cần phải dùng kết hợp cả hai phương pháp chính: tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget