Các phương pháp chỉnh răng thưa

Điều chỉnh răng thưa là mong muốn của nhiều người để loại bỏ thẩm mỹ cho các trường hợp răng xuất hiện các khe hở, kẽ thưa giữa những răng, cho phép răng đều và đẹp hơn. Hiện nay có nhiều phương cách chỉnh hình răng thưa không giống nhau như bọc răng sứ, niềng răng… Hãy cùng khám phá với chúng tôi ở bài viết sau nhé.

Điều chỉnh răng thưa là tình trạng đang được rất nhiều người quan tâm. Về căn bản, răng thưa không ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn nhai, song, sở hữu lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ của hàm răng cũng như nụ cười. Thậm chí, răng thưa còn bị đánh giá không tốt về mặt nhân tướng học.

Chính bởi thế, chỉnh sửa răng bị thưa là giải pháp để thay đổi hoàn mỹ cho răng, giúp những răng khít lại với nhau, đều cũng như đẹp hơn. Có thể phân loại 1 số trường hợp điều chỉnh răng bị thưa phổ biến nhất hiện nay: thưa toàn hàm, Khe răng thưa nhỏ, khe răng thưa lớn.


Nguyên do dẫn tới vấn đề cũng như tỉ lệ khe hở Khác nhau cần giải quyết răng thưa là vì bẩm sinh hoặc do các thói quen xấu từ nhỏ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng của trẻ hoặc do mất răng khiến các răng xê dịch về phía khoảng trống mất răng đó tạo nên khe hở giữa các răng còn lại. 

Các phương pháp chỉnh răng thưa

Có nhiều giải pháp sửa răng thưa khác biệt tùy theo vấn đề răng miệng cũng như mức độ thưa như bọc răng sứ, niềng răng thẩm mỹ và trám răng. Để biết chính xác mình hợp lý với phương cách nào, khách hàng nên tới nha khoa để kiểm tra cũng như được sự xây dựng cụ thể từ bác sỹ. 

- Chỉnh răng thưa cho khe răng thưa nhỏ

Khe răng thưa nhỏ xuất hiện giữa hai răng, thường là Tại răng cửa hoặc các răng cửa phía trước. Với hiện tượng này, giúp làm răng bớt thưa có thể tiến hành phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ giúp lấp đầy các khe thưa, cho phép răng hết thưa.


Thông thường, vật liệu composite sẽ được sử dụng giúp hàn trám răng. Bác sỹ sẽ lấp đầy 2 bên cạnh của răng với vật liệu kế tiếp tạo hình để xóa đi khoảng trống giữa hai răng. Phương pháp chỉnh sửa răng thưa nhờ hàn trám răng không quá phức tạp, không gây xâm lấn răng, triển khai mau chóng, chỉ khoảng 10-15 phút/răng, giá thành rẻ. Song, độ bền của miếng trám không cao, chỉ khoảng 6-12 tháng cũng như dễ bong bật, ố vàng.

>>> Tham khảo thêm: giá niềng răng hết bao nhiêu tiền vậy?

- Chỉnh sửa răng thưa cho khe răng thưa lớn, thưa nhiều

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp sửa răng thưa mau chóng, tiết kiệm bằng hiệu quả giải quyết thưa cao. một số dòng răng sứ được đeo để bọc răng thưa như khiến mặt dán sứ Veneer, bọc sứ titan, răng sứ Venus…Đặc biệt, bằng các hiện tượng răng sở hữu dạng thể xấu, màu sắc răng xấu xí sẽ được tái tạo thẩm mỹ và, giúp các răng sau khi được bọc răng sứ sẽ đều nhau và sáng đẹp hơn rất nhiều.

Song, giúp tiến hành chữa răng thưa với bọc răng sứ thẩm mỹ, bác sỹ sẽ cần mài bớt cùi răng giúp làm giảm kích thước của răng và cho phép mão răng sứ bám giữ chắc chắn khi chụp sứ lên trên. Vì thế, men răng sẽ bị ảnh hưởng và bằng tình trạng răng thưa toàn hàm thì bọc răng sứ là phương pháp chỉnh sửa răng bị thưa hiệu quả nhất.

Để chữa răng thưa, khách hàng có thể niềng răng thưa để điều trị, lực kéo đến từ dây cung và mắc cài sẽ cho phép dịch chuyển răng dần dần về sát lại nhờ nhau, đúng vị trí trên và hàm và cho phép răng hết thưa. Niềng răng không chỉ giúp chỉnh nha bị thưa mà còn giúp sửa đổi các răng thẳng đều, thích hợp với nhau.

Có thể nói, mỗi một phương cách chỉnh sửa răng thưa đều sở hữu những đặc điểm vượt trội và nhược điểm Khác nhau, thích hợp nhờ từng vấn đề răng thưa cụ thể. Để mang lại kết quả cao nhất, các bạn nên cân nhắc chọn địa chỉ nha khoa uy tín và bác sỹ tay nghề cao để sử dụng dịch vụ hiệu quả nhất nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget