Niềng răng cho trẻ em theo kỹ thuật nào tốt?

Niềng răng thật sự thiết yếu khi răng hàm của trẻ gặp phải những vấn đề như khớp cắn ngược, cung răng hẹp, răng mọc lệch lạc chen chúc, răng hô móm. Điều này tác động nghiêm trọng đến chức năng răng, tính thẩm mỹ và thậm chí là tình hình sức khỏe răng miệng sau này. Vậy phụ huynh có nên đưa trẻ niềng răng sớm? Nên niềng răng cho con trẻ theo kỹ thuật nào? 

Theo các bác sĩ, độ tuổi phù hợp nhất để tiến hành chỉnh nha là từ 10 – 18 tuổi. Ở giai đoạn này, trẻ đang thay răng sữa, răng vĩnh viễn, xương hàm đang dần ổn định, điều này tạo điều kiện cực kỳ thuận tiện cho việc nắn chỉnh và kết quả niềng răng thẩm mỹ sẽ đạt cao nhất cũng như tiết kiệm tối đa giai đoạn trị liệu. 

Nên niềng răng cho con trẻ theo kỹ thuật nào? 

Tùy theo vấn đề răng miệng mà trẻ gặp phải, nha sĩ sẽ quyết định biện pháp niềng răng trẻ em thích hợp nhất. Tuy nhiên, vì thời gian niềng răng chỉnh nha của trẻ không đặt nặng về tính thẩm mỹ cũng như cơ xương hàm dễ điều khiển hơn của người lớn. Do đó, niềng răng chỉnh nha mắc cài, đặc trưng là mắc cài bằng inox là giải pháp được khuyên dùng hiện nay vì tính lợi ích và tiết kiệm. 

Niềng răng bằng kim loại là một công nghệ niềng răng thẩm mỹ truyền thống, mắc cài được cấu tạo bởi hệ thống nắp trượt trợ giúp đậy và giữ dây cung cố định ở trong mắc cài. Dây cung sẽ nằm trong rãnh của mắc cài, điều này giúp chuyên gia nha khoa có thể kiểm soát và điều khiển lực cố định hàm tốt hơn. 


Tất cả các thao tác được thực hiện chính xác tại trung tâm nha khoa. Bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám và chụp phim chu đáo để đưa ra liệu trình niềng răng thẩm mỹ chính xác cho trẻ, tư vấn chương trình hỗ trợ niềng răng trả góp thanh toán theo đợt.

Nhìn chung, vệ sinh và bảo trì niềng răng chỉnh nha quan trọng. Khách hàng nên nhắc nhở trẻ đánh răng sau mỗi bữa ăn với bàn chải chỉnh sửa hình răng, hoặc it nhất là 2 lần/ngày vào buổi sáng và ban đêm. Trong tình trạng niềng răng thẩm mỹ cố định như kim loại và sứ, khách hàng cần cho trẻ súc miệng thêm bằng nước súc miệng và duy trì vệ sinh thường xuyên.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget