Răng cửa thưa – đâu là giải pháp khắc phục hiệu quả nhất?

Răng cửa thưa là tình trạng xuất hiện khe hở giữa 2 răng mặt tiền. Mặc dù răng cửa thưa không tác động quá nhiều tới tình hình sức khỏe răng miệng, nhưng dẫu sao răng cửa vẫn là vị trí răng cáng đáng vai trò thẩm mỹ cho toàn hàm răng nên sẽ bị lộ diện khi giao lưu. Tuy nhiên, nếu kéo dài tình hình răng cửa thưa nhau sẽ mang đến tình trạng các răng khác trên cung hàm mọc lệch lạc, không ngày ngắn do không có đủ diện tích để mọc thẳng hàng. 

Niềng răng sẽ giúp khách hàng điều trị tình hình này bằng cách sử dụng những khí cụ cố định hoặc tháo lắp lên răng, tạo một lực nhẹ tác động đều và liên tục giúp răng di chuyển lại gần nhau. 

Răng cửa thưa – Niềng răng chữa trị hiệu quả 

Niềng răng cửa thưa được thực hiện cho những tình trạng nhóm răng cửa trước ở cách xa nhau những có độ lớn và kích thước răng hài hòa, mọc thẳng hàng trên cung hàm, hơi đồng đều với nhau, nhưng độ thưa răng có thể khác nhau tùy người. 

>>> Khách hàng tham khảo niềng răng có đau không, có cách nào giảm đau không?

Thêm một trường hợp có thể sửa răng cửa thưa bằng niềng răng là răng cửa vừa thưa lại không mọc thẳng hàng trên cung hàm, vênh lệch nhau nhưng kích cỡ và tỷ lệ răng bình thường. 

Với 2 vấn đề này bệnh nhân có thể an tâm tuyển lựa điều chỉnh răng cửa bị thưa bằng niềng răng thưa để xếp đặt các răng đều đặn với nhau hơn. 


Niềng răng tạo lực để dịch chuyển vị trí các răng về vị trí khách hàng mong muốn trên cung hàm, nên cần phải có một khoảng thời gian khá. Thời hạn niềng răng thẩm mỹ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, giải pháp niềng răng, tuổi tác,… Bên cạnh đó, sự lớn mạnh của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian niềng răng. 

Niềng răng cửa thưa lâu hay mau? 

Thông thường để các răng về đúng vị trí bạn phải đeo chỉnh nha khoảng 12 – 24 tháng. Và sau đó phải đeo khi cụ giữ hàm trong khoảng 6 – 12 tháng để các răng ổn định. 

Để biết chuẩn xác thời gian niềng, hãy đến trung tâm nha khoa để bác sĩ niềng răng chỉnh nha giải đáp rõ ràng hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget