Thời gian niềng răng kim loại mất bao lâu?

Niềng răng bằng mắc cài inox là giải pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Không chỉ điều trị nhanh các nhược điểm răng hô, vẩu, móm, lệch lạc… mà niềng răng inox còn đảm bảo về chi phí. 

Niềng răng mắc cài kim loại hiện tại sử dụng khung kim loại không còn cồng kềnh như xưa mà giờ nhẹ nhàng tiện dụng, vẫn có thể chịu được các lực tương tác hàng ngày. 

Hệ thống mắc cài này cũng đã được cải tiến khi thiết kế và phân phối với những thiết kế tinh vi hơn, thẩm mỹ hơn, khiến cho bạn không cảm thấy mặc cảm khi sử dụng và đeo hàng ngày, đồng thời cũng hạn chế đau đớn trong thời hạn đầu mới mang mắc cài. 

Thời gian niềng răng kim loại mất bao lâu? 

Trung bình thời gian niềng răng mắc cài kim loại từ 12-24 tháng là có hiệu quả khác biệt. Trong thời gian sử dụng mắc cài niềng răng chỉnh nha bệnh hân phải sử dụng mắc cài liên tiếp để làm nền tảng, trợ giúp cho các răng chuyển dịch dần dần về đúng vị trí như mong muốn cho đến khi tháo mắc cài. 

Quá trình niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài bằng inox được thực hiện như sau: 

Bước đầu tiên, bác sĩ nha khoa thực hiện kiểm tra tổng quá bệnh lý răng miệng của bệnh nhân để nắm rõ chi tiết cấu trúc răng miệng và xem bạn có gặp phải các bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu có thì bác sĩ nha khoa sẽ điều trị các tình trạng răng miệng cho bạn để không tác động đến hiệu quả niềng răng thẩm mỹ sau này. 

Bước thứ hai, bác sỹ đo và lấy mẫu hàm. Khâu này rất quan trọng vì nếu bác sĩ có các thông số kỹ thuật chính xác thì sẽ thiết kế mắc cài tương thích với cung hàm cho mọi người, nhờ vậy mà kết quả đem lại luôn chuẩn xác và đạt hiệu quả nhất. 


Bước thứ ba, nha sĩ sẽ tiến hành chụp phim X-Quang bằng máy giải pháp số Pano Ceph. Từ kết quả chụp phim Xquang chuẩn xác bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị chi tiết cho bệnh nhân. Sau khi khách hàng và chuyên gia nha khoa thống nhất với phác đồ chữa trị đó thì chuyên gia nha khoa khởi đầu thực hiện chỉnh nha bằng mắc cài bằng kim loại. 

Bước thứ tư, để gắn mắc cài bằng kim loại vào cung hàm nha sĩ sẽ mang dây để tạo lực, đặt vào giữa các mắc cài để các răng di chuyển dần dần theo đúng vị trí như mong đợi. Bệnh nhân không quá lo lắng niềng răng có đau không nếu chọn niềng ở những địa chỉ nha khoa uy tín.

Bước thứ năm, cuối cùng nha sĩ kiểm tra độ chênh và khả năng chịu lực của mức cài, xem có khít sát hay chưa, nếu có trường hợp gì thì chuyên gia nha khoa sẽ chỉnh sửa để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha. 

Bác sĩ sẽ chỉ dẫn cho bạn chính sách chăm sóc răng và mắc cài như thế nào. Ví dụ như nên hạn chế đeo thức ăn có độ cứng, dai để không làm bung sút mắc cài. Nên sử dụng thức ăn mềm như cháo, súp vào những ngày đầu. Định kỳ 4-6 tuần/lần gặp nha sĩ để tái khám và tăng lực mắc cài thêm để tạo lực di chuyển răng. 

Tiến trình niềng răng chỉnh nha trông có vẻ phức tạp nhưng lại khá đơn giản để sử dụng. Bởi vì vậy mọi người hãy tự tin và chủ động chỉnh nha để sở hữu hàm răng như mong muốn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget