Răng thưa cần niềng răng để điều chỉnh vĩnh viễn

Kỹ thuật niềng răng thưa là giải pháp điều trị niềng răng thẩm mỹ, công nghệ này sẽ trợ giúp kéo các răng sít lại với nhau, trợ giúp răng đều nhau hơn, đồ ăn sẽ không bị dính vào các kẽ răng gây ra vấn đề sâu răng, giúp mọi người tự tin hơn trong giao tiếp và còn phát âm chuẩn hơn.

Răng thưa là 1 trong các khuyết điểm răng hàm thường gặp, ngoài tác động đến tính thẩm mỹ thì còn làm giảm sút tác dụng ăn nhai, gây khó khăn trong việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng. Khi các răng mọc cách xa nhau sẽ làm suy giảm chức năng ăn nhai, khi ăn nhai lực sẽ không có điểm tựa, răng dễ lung lay. 

Răng thưa cần niềng răng để điều chỉnh vĩnh viễn

Để niềng răng thưa, y bác sĩ niềng răng sẽ đeo những mắc cài và dây cung cố định hoặc khi cụ tháo lắp gắn lên răng đặt tạo ra một lực kéo ảnh hưởng lên răng, kéo các răng lại gần nhau, không còn khe hở giữa 2 răng. Quá trình trị liệu cũng sẽ trợ giúp bố trí những răng trên cung hàm về đúng vị trí ngay ngắn, hết lệch, khấp khểnh trợ giúp hàm răng đều đẹp thẩm mỹ.

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Để có được hàm răng như ý định thì giai đoạn điều trị niềng răng chỉnh nha thưa sẽ kéo dài từ 12 - 24 tháng, tùy theo độ thưa của răng cũng như kết cấu của xương răng của bạn là cứng hay mềm, cho đến việc quyết định các loại mắc cài truyền thống chủ yếu như mắc cài bằng inox. Mắc cài kim loại-có khóa đến loại mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn như niềng răng bằng sứ, mắc cài sứ-có khóa, mắc cài mặt trong, hay niềng răng không mắc cài,…

Có bị đau khi niềng nắn chỉnh răng thưa không?

Sau khi được bác sĩ niềng răng ở đâu tốt tphcm khám và tư vấn phương thức niềng răng chỉnh nha thích hợp, thì mắc cài hoặc khay niềng sẽ được gắn lên răng của bệnh nhân. Thường thì, trong những ngày đầu dù là hướng làm nào thì bạn cũng nên gắn mắc cài thường xuyên, để cho răng mở đầu quen với các khí cụ chỉnh nha.

Lúc đó, các bạn sẽ có cảm giác vướng bận khi ăn nhai, hoặc đau nhức một chút khi các mắc cài được buộc cố định trên thân răng của bệnh nhân. Nhưng bệnh nhân đừng bận tâm, những triệu chứng này sẽ giảm dần trong những tuần tiếp theo.

Trong suốt quá trình chữa trị cứ 4 tuần là bạn phải tái khám, cứ mỗi lần như thế chuyên gia nha khoa sẽ tăng lực lên mắc cài, thay thun hoặc thay dây cung và cứ mỗi lần như thế răng bạn sẽ có độ chuyển dịch. Mỗi lần răng chuyển dịch, răng cũng có thể có chút đau nhức, nhưng mức độ chịu đựng, độ nhạy cảm của từng người khác biệt nên có nhiều tình trạng không thấy ê buốt mặc dù chuyên gia nha khoa tăng lực mắc cài.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget