Niềng răng có đau như chúng ta thường nghĩ?

Hiện tại có nhiều dạng hình thức đeo niềng răng từ truyền thống cho tới hiện tại, đấy là phương pháp cho phép khắc phục lại kết cấu hàm răng cho đều đặn hơn bằng các dụng cụ như mắc cài, dây cung, khay niềng nhựa,… 

Niềng răng có đau như chúng ta thường nghĩ? 

Thời gian niềng răng mất bao lâu còn tùy từng ca niềng. Mắc cài cũng như dùng dây cung ảnh hưởng lực, giúp răng di chuyển vừa phải, các dây cung sẽ kéo các răng đều dần lại trong thời gian đến từ 18 - 24 tháng nên răng sẽ dịch chuyển chậm cũng như không thay đổi đột ngột, nên sẽ không làm bạn bị đau. Còn khi sử dụng khay niềng răng, áp dụng khung nhựa cao cấp sẽ không mang lại cảm giác đau cho khách hàng. Cảm giác mà chúng ta sẽ cảm thấy sau khi đeo niềng răng đó là sự thiếu thoải mái và chưa quen cùng với việc có mắc cài, khung trong miệng. Song cảm giác này cũng chỉ kéo dài tầm 1 - 2 tuần và dần dần sẽ trở lại bình thường. 


Cũng có 1 số trường hợp cảm thấy nhức trong 3 - 4 ngày đầu do nền răng và xương yếu nên không chịu được ảnh hưởng của lực kéo, để xử lý vấn đề đó bác sĩ buộc cần phải giảm lực kéo của dây cung lại, đồng nghĩa với việc thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người thông thường. 

Ngoài ra, việc chỉnh nha niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào chất lượng của mắc cài. Khi sử dụng mắc cài thường cho việc niềng răng, dây thun sử dụng giúp ổn định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ giảm mức độ đàn hồi khiến cho dây co kéo mạnh hơn trong rãnh mắc cài khiến cho sản sinh ra lực ma sát lớn làm đau răng. 


Vì thế, để giúp quy trình sử dụng niềng răng diễn ra thuận lợi và tránh cảm giác đau răng, khách hàng nên chọn lọc nhiều bệnh viện nha khoa uy tín, áp dụng vật liệu niềng răng an toàn, đạt chuẩn và mới. Ví như điều kiện kinh tế cho phép thì có khả năng chỉ định các biện pháp đeo niềng răng không mắc cài giúp việc niềng răng dễ dàng, nhanh chóng cũng như hạn chế cảm giác đau tê.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget