Thời gian niềng răng nhanh nhất là bao lâu?

Niềng răng, chỉnh nha không còn là dịch vụ xa lạ trong những năm gần đây. Công nghệ này giúp khắc phục những khiếm khuyết về răng và 1 phần nào đó nó còn trợ giúp phục hồi rõ rệt nét mặt sau này. Vậy niềng răng mất bao lâu? 

Hàm răng mọc không đều khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp với mọi người. Chính vì lẽ đó mà nhu cầu chỉnh nha đang càng ngày càng được nhiều người để tâm và chọn lựa để chăm sóc cho hàm răng của mình. Vậy chi phí niềng răng hô bao nhiêu, niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng cần một thời gian khá lâu dài, nó đòi hỏi người nha sĩ chữa trị và cả bệnh nhân phải rất kiên nhẫn. 

- Sau 3 tháng đầu: Tùy vào từng tình trạng cụ thể, sau 3 tháng đầu, bạn có thể được nhổ răng hoặc cắt kẽ theo sự tính toán của nha sĩ. Nếu bệnh nhân có răng khểnh thì sẽ thấy ngay sự điều khiển. Tuy nhiên, lúc này răng vẫn chưa thể đều nhau. 

>>> Đọc tìm hiểu chi tiết: niềng răng bao nhiêu tiền.

- Sau 6 tháng: Lúc này, sự điều chỉnh ở răng sẽ không rõ rệt như thời kì 3 tháng đầu. bác sĩ nha khoa sẽ khéo léo trong việc di chuyển răng nanh trong thời gian phù hợp để tránh trường hợp hai răng cửa bị chìa ra trước. 

- Sau 9 tháng: Răng đã mở đầu đều nhau, cung hàm được mở rộng, thể hiện sự cân xứng, phù hợp khớp cắn giữa hai hàm trên dưới. 


- Sau 15 tháng: Các răng đã đi vào vị trí tạo hình theo đúng mong muốn, hàm răng trở nên đều và khớp cắn khá ổn định. 

- Sau 18 tháng, hoàn thành điều trị: Lúc này, mắc cài sẽ được tháo bỏ và bạn sẽ được sử dụng hàm duy trì nhằm giữ đúng vị trí cho răng. Tuy nhiên, bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra những lưu ý để khách hàng có thể chăm sóc răng niềng đúng cách ngay tại nhà, đồng thời đặt lịch hẹn tái khám định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm cho bạn. 

Thường thì quá trình niềng răng chỉnh nha chuyên sâu thì cần khoảng thời gian 18 tháng cho 1 ca chữa trị và 6 tháng ngậm máng duy trì. Ngoài ra, giai đoạn này có thể rút ngắn lại hoặc kéo dài thêm vài tháng dựa vào vào vấn đề răng miệng ban sơ, tùy thuộc vào tuổi của bệnh nhân, phụ thuộc vào việc mọi người có tái khám đúng hẹn hay không... 

Bạn nên lưu ý một số trường hợp như bảo vệ tình hình sức khỏe răng miệng và chăm sóc, vệ sinh một cách khoa học để giúp hàm răng khỏe mạnh trong thời gian mang niềng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget