Niềng răng thưa thực hiện như thế nào?

Nhiều người bị thưa răng nhưng vẫn không quan tâm vì nghĩ thưa răng không ảnh hưởng gì tới tình trạng sức khỏe của răng. Ngoài ra, khi răng thưa thì sức chịu lực của hàm răng không tốt, các răng không tựa vào nhau, từ đó răng sẽ yếu và dễ dẫn đến mất chức năng ăn nhai. 

Răng thưa là hiện tượng khoảng phương pháp giữa 2 răng hơi rõ rệt, kẽ hở có thể nhìn thấy bằng mắt thường, không có sự khít sát tự nhiên và thoải mái. Khi gặp phải tình trạng bạn sẽ thấy việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng khó khăn hơn đồng thời ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của khuôn hàm. Bởi lẽ đó, cần sớm tìm đến dịch vụ khắc phục tối ưu. 

Niềng răng thưa thực hiện như thế nào? 

Niềng răng chỉnh nha là cách khắc phục thực trạng thưa răng hiệu quả, an toàn và thoải mái nhất. Để niềng răng chỉnh nha điều trị tình trạng răng thưa, bác sỹ sẽ gắn những khí cụ niềng răng thẩm mỹ cố định hoặc tháo lắp lên răng để tạo lực kéo tác động vào răng trợ giúp chúng di chuyển lại gần nhau, xóa bỏ những khoảng trống giữa các răng. 

Khi niềng răng thưa thì răng bạn sẽ chịu tác động của 2 lực cùng một lúc là lực kéo và lực ma sát. Lực kéo thường rất nhỏ và được các bác sĩ nha khoa tính toán kỹ càng để không gây ra tổn thương cho răng và xương hàm, nên lực kéo sẽ không khiến bạn đau. 


Bên cạnh đó, các bạn sẽ có cảm giác khó chịu, vướng víu và hơi đau ở tuần thứ nhất sau khi niềng răng chỉnh nha do có những mắc cài và dây cung trong miệng. Các mô mềm quanh răng cúng có thể bị kích ứng trong 1 – 2 tuần đầu. 

>>> Tìm hiểu để xác định niềng răng thưa mất bao lâu

Việc vệ sinh răng miệng bằng nước muối ấm và nước súc miệng sẽ trợ giúp bạn hạn chế cảm giác khó chịu này. Nếu cảm giác đau nhức bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia nha khoa, uống aspirin hoặc các thuốc giảm đau tương tự.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget