Răng thưa thì niềng trong thời gian bao lâu?

Niềng răng làm đẹp không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Nhưng với răng thưa thì niềng trong thời gian bao lâu có hiệu quả? 

Niềng răng thưa là cách chỉnh răng nhờ lực ảnh hưởng của các khí cụ nha khoa là mắc cài, dây cung, khay niềng răng chỉnh nha và mini vít hỗ trợ để trợ giúp đưa răng về vị trí thẩm mỹ như mong muốn. Phương pháp này rất dễ chịu và an toàn, không gây xâm lấn tới răng thật và ứng dụng được cho đa dạng vấn đề răng thưa từ nặng đến nhẹ, đem đến hiệu quả cao, vĩnh viễn trong 1 lần chữa trị. 

Răng thưa thì niềng trong thời gian bao lâu? 

Thời hạn niềng răng thưa còn tùy thuộc và nhiều yếu tố, dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến thời hạn chỉnh nha. 

- Sự sai lệch của răng 

Chỉnh nha là một tiến trình di chuyển răng diễn ra một phương pháp từ từ, phù hợp với quá trình tiêu xương và bồi xương. Bởi vậy quãng đường răng di chuyển càng xa thì thời gian điều trị càng lâu, chỉ di chuyển đơn thuần chân răng sẽ nhanh chóng hơn những trường hợp phải di chuyển cả xương ổ răng. 


- Độ tuổi niềng răng chỉnh nha 

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu cũng phụ thuộc vào độ tuổi đeo niềng, với những người có độ tuổi dưới 25 thì thời gian mang niềng sẽ mau hơn, vì khả năng tái tạo xương tốt hơn, một cách nhanh hơn. Bên cạnh đó độ tuổi không phải là khía cạnh ảnh hưởng quá nhiều đến thời hạn niềng răng, đặc thù là những phương pháp niềng răng chỉnh nha hiện đại. 

- Loại khí cụ niềng răng 

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng tác động đến thời hạn chỉnh nha mất bao lâu. Về mặt sinh cơ học, niềng răng chỉnh nha là quy trình di chuyển của răng trên dây cung thông qua hệ thống mắc cài gắn chặt trên răng. Sự di chuyển răng này phụ thuộc vào lực ma sát phát sinh giữa dây cung và mắc cài, ma sát càng thấp thì răng di chuyển càng nhanh và thời hạn chỉnh nha sẽ ngắn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget