Sử dụng hàm trainer cho trẻ em

Hàm trainer thực chất cũng là một loại khí cụ chỉnh nha. Cách chỉnh nha trainer phù hợp với trẻ từ 5-10 tuổi. Lúc này, các bé đã thay đa số các răng sữa, cấu trúc hàm vẫn đang trong quy trình hoàn thiện. Đây là điều kiện tiện nghi để có những tác động phụ hợp, giúp định hình hàm ngay từ khi còn nhỏ, hạn chế khuyết điểm về sau. 

Tùy theo mức độ răng mọc lệch và giai đoạn chuẩn bị nắn chỉnh răng mà có nhiều phương pháp khác nhau: niềng răng thẩm mỹ dự phòng hay phòng ngừa, tiền niềng răng chỉnh nha bằng hàm trainer, niềng răng chỉnh nha tháo lắp không mắc cài, niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài... Trong đó hàm trainer có vai trò trong tất cả các thời điểm này bao gồm cả giai đoạn chỉnh nha có mắc cài hay còn gọi là niềng răng. Nhưng nếu thực hiện sớm và không có bệnh lý nghiêm trọng về răng thì trẻ hoàn toàn có thể giảm thiểu được giai đoạn can thiệp niềng răng cố định mà vẫn có hàm răng đều và đẹp. 

Sử dụng hàm trainer cho trẻ em 

Gia đoạn trẻ bắt đầu mọc răng sữa đến khi xuất hiện răng vĩnh viễn cần sự khám và tư vấn của bác sĩ nha khoa niềng răng ở đâu tốt để bắt gặp sớm các tình trạng hoặc thói quen của bé có thể dẫn tới sự sai lệch của răng khi mọc để phòng tránh và can thiệp ở mức hạn chế nhất. Một số trường hợp cần can thiệp sớm ở giai đoạn này bằng các khí cụ tháo lắp hoặc hàm tiền niềng răng chỉnh nha nhằm giải quyết các lệch lạc răng hoặc hàm nhẹ hoặc làm cho đơn thuần hơn quy trình nắn chỉnh gắn chặt sau này. Dụng cụ để điều trị trong gia đoạn này gọi là hàm Trainer hay còn gọi là khí cụ tiền điều chỉnh hàm.

Tất cả các khí cụ trong hệ thống hàm trainer tiền niềng răng thẩm mỹ đều có 3 chức năng chính là: chỉnh sửa răng, tập luyện cơ chức năng và định vị lại vị trí hàm cho chuẩn. 

- Niềng răng chỉnh nha tháo lắp không mắc cài: là tạo ra một cặp khí cụ tháo lắp được trên hai hàm trong miệng cho từng vấn đề cụ thể, thời gian đeo trong miệng không liên tiếp trong một ngày và có thể tháo ra lắp vào được bởi người bị bệnh, ưu điểm là giá thành thấp và ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sinh hoạt của bệnh nhân hơn so với chỉnh nha gắn chặt, hạn chế là chỉ giảm sử dụng cho một nhóm đối tượng người bị bệnh fít tuổi, răng lệch lạc đơn giản, tùy thuộc rất đa dạng vào tính tự giác của người bệnh, hiệu quả niềng răng thẩm mỹ chỉ chỉ đạt được tỉ lệ thuận với thời hạn đeo hàm.


- Niềng răng gắn chặt hay chỉnh nha bằng mắc cài: Hay còn gọi là niềng răng chỉnh nha, thường thực hiện cho trẻ lớn hơn 10 tuổi, khi răng vĩnh viễn đã mọc hoàn nắn chỉnh nhưng lệch lạc. Ưu điểm là có sự can thiệp của y bác sĩ chuyên nghiệp cho từng vấn đề chi tiết và thường xuyên nên kết quả cao nhất trong các cách. Khuyết điểm của phương pháp niềng răng trẻ em này là rất tốn kém (từ 30 đến 50 triệu mỗi trường hợp), và thời gian kéo dài (1 đến 2 năm và gặp nha sĩ điều chỉnh hàng tuần hoặc hàng tháng). Khó vệ sinh và kém thẩm mỹ do phải đeo bộ mắc cài inox trong trời gian dài. 

Niềng răng ngay từ khi còn nhỏ, không chỉ trợ giúp bé có hàm răng đều đẹp khi đến tuổi trưởng thành mà còn trợ giúp các bậc cha mẹ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian chỉnh nha cho bé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget