Ăn uống như thế nào là phù hợp trong thời gian niềng răng?

Đối với những khách hàng đang đeo khí cụ niềng răng thì vấn đề ăn uống là điều mà họ thường quan tâm. Vậy cần ăn uống như thế nào là phù hợp trong thời gian niềng răng? 

Niềng răng thẩm mỹ là một công nghệ điều chỉnh và sửa đổi lại các vị trí của hàm răng về chuẩn khớp cắn nhằm khắc phục những bệnh lý răng bị vẩu hàm trên, móm, khểnh,… Thông thường kỹ thuật niềng răng chỉ dành cho những người khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên song hiện nay việc niềng răng uy tín tại tphcm có thể áp dụng cho cả những người trưởng thành lớn tuổi. 

Chế độ ăn uống phù hợp trong thời gian niềng răng? 

Thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian niềng răng. Mọi người cần có chế độ ăn uống phù hợp để không làm ảnh hưởng tới quá trình dịch chuyển của răng cũng như giúp răng ổn định hơn trên khung hàm. 

Người niềng răng nên tập trung ăn những loại thực phẩm mềm, hạn chế nhiều món ăn cứng, dai, dẻo. Đặc biệt là vào tuần đầu khi gắn mắc cài, người chỉnh nha niềng răng nên ăn cháo, bánh mỳ, ngũ cốc,…. 

Trong thời gian này nên bổ sung những mẫu thực phẩm có chứa tinh bột hoặc những loại đồ ăn được chế biến từ rau củ, thịt cá nhưng phải đảm bảo các loại thức ăn này mềm hoặc được xay nhuyễn. 


Những mẫu đồ ăn ít có cặn bám như cháo, sinh tố, sữa,… sẽ ít bị giắt nhét sâu vào sẽ răng cũng như nhiều khe mắc cài, cũng rất tốt cho quá trình đeo niềng răng, tránh răng bị sâu. 

Bên cạnh đó, những người nắn chỉnh răng cũng nên hạn chếnhững đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. đòi hỏi bổ sung nhiều nhóm chất đạm, chất béo, vitamin cũng như khoáng, đa dạng trong khẩu phần ăn giúp bảo đảm chất dinh dưỡng cho cơ địa. 

>>> Băn khoăn niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền?

Chỉ cần cố gắng vượt qua giai đoạn đầu niềng răng, khi các bạn đã quen với sự có mặt của những mắc cài trong miệng thì quy trình ăn uống sẽ trở nên tiện lợi hơn, thoải mái hơn nhiều. Lúc này, khách hàng nên duy trì ăn uống đảm bảo đầu đủ các chất dinh dưỡng cho cơ địa, đặc biệt cần bổ sung nhiều protein giúp đảm bảo sức khỏe trong thời gian niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget