Cách tiến hành niềng răng khểnh ra sao?

Bác sĩ nha khoa thường khuyên quý khách điều trị răng khểnh, do nó thường rất khó vệ sinh, dễ tích tụ vi khuẩn, gây hôi miệng, sâu răng hoặc nha chu,… ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng. Ngoài phương cách bọc răng sứ, niềng răng thẩm mỹ là 1 trong các giải pháp giải quyết răng khấp khểnh mang lại hiệu quả tối ưu. 

Lúc nào thì nên niềng răng khểnh? 

Chiếc răng khểnh nhẹ có thể giúp nụ cười của khách hàng thật duyên hình dáng và đáng yêu, thu hút thiện cảm của người đối diện ngay lần đầu gặp mặt. Thế nhưng, không phải lúc nào răng khểnh cũng phát huy tác dụng như vậy. Nếu như răng khểnh quá lớn so với hàm răng, tỉ lệ răng quá to so với răng trong hàm… thì sở hữu răng khểnh không chỉ làm cho hàm răng mất thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai. Răng vênh và các kẽ răng phức tạp sẽ tạo điều kiện có vi khuẩn, mảng bám món ăn giắt vào kẽ răng. Đây được xem là nguyên nhân gây mắc những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi nướu, hôi miệng,… 

Cách tiến hành niềng răng khểnh ra sao? 

Để niềng răng có kết quả cao, hiệu quả lâu dài thì các bước niềng răng khểnh phải đảm bảo mức độ chính xác cao. Tiến trình niềng răng khểnh được thực hiện một cách khoa học bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng sự tương trợ của các trang thiết bị, dịch vụ tiên tiến với 5 bước căn bản sau: 

- Công đoạn 1: thăm khám 

Khâu đầu tiên trong các bước niềng răng khểnh, y bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát vấn đề, vị trí của răng khểnh ngày nay. Bước đầu đưa ra đánh giá là có nên niềng răng khểnh hay không? 

- Bước 2: Chụp phim thăm khám cấu trúc, trường hợp răng khểnh thời điểm hiện tại

Chuyển qua bước Tiếp đến, bệnh nhân được chụp phim x-quang Cone bean CT 3D, có thể kiểm tra tất cả cấu trúc cung hàm, răng nướu, vị trí răng khểnh. đến từ hình ảnh 3 chiều thu được y bác sĩ đễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch niềng răng khểnh. 

- Bước 3: Lên kế hoạch niềng răng khểnh với dịch vụ Vceph 3D 

Mọi kế hoạch niềng răng, cụ thể là niềng răng nha khoa khểnh đều được dùng trên dịch vụ Vceph 3D hiện đại của Mỹ. Có thể mô phỏng sự dịch chuyển của răng, độ toán chi tiết lực kéo của dụng cụ. và giả định trước hiệu quả mang lại qua từng giai đoạn. Vậy không biết thực tế niềng răng có đau không, giảm đau khi đeo niềng răng như thế nào?


Sau khi có được kế hoạch niềng răng khểnh chi tiết, khách hàng và chuyên gia sẽ đi tới thảo luận ký hợp đồng niềng răng. Nội dung quy định cụ thể về thời gian chữa trị, hiệu quả đạt được qua từng thời kì, và mức giá thành cho một tiến trình điều trị niềng răng. Ví như khách hàng đồng ý cũng như ký hợp đồng, chuyên gia sẽ triển khai các bước kế tiếp. 

- Khâu 4: dùng vệ sinh răng miệng cũng như lấy dấu loại hàm 

Ybác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng của người bệnh như cắt cao răng, chữa trị những bệnh lý răng miệng nếu có. 

Tiếp theo chuyên gia tiến hành cắt dấu mẫu hàm của người niềng giúp thực hiện thiết kế dòng dụng cụ niềng răng nha khoa thích hợp. Công đoạn này được tiến hành nhờ kỹ thuật Scan 3D, thu thập chi tiết các thông số về kích thước, độ rộng hẹp của cung hàm, vị trí răng khểnh… các số liệu đấy sẽ được chuyển cho công nghệ viên xử lý cũng như hoàn thành bộ khí cụ niềng răng. 

- Công đoạn 5: y bác sĩ dùng việc gắn dụng cụ niềng răng thẩm mỹ 

Sau khi đã có khí cụ niềng răng, bác sĩ sẽ tiến hành gắn thiết bị niềng răng cho khách hàng. 

- Nếu như niềng răng bằng mắc cài thì hệ thống dây cung, mắc cài cũng như những công cụ khác sẽ được gắn cố định, chỉnh sửa lực kéo hợp lý để chúng ta không cảm thấy đau, ê buốt răng quá rất nhiều. 

- Nếu niềng răng khểnh bằng khay niềng Invisalign, y bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng cũng như tháo khay niềng, cũng như những lưu ý lúc mang khay ở nhà .Cuối cùng, chuyên gia dặn dò và hẹn lịch khám tiếp theo, và để tiến trình niềng răng khểnh diễn ra dễ dàng, khách hàng phải tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ, tới khám đúng lịch hẹn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget