Lý do gì khiến niềng răng bị hỏng, khắc phục như thế nào?

Bạn Phương Thùy thắc mắc: Thưa bác s nha khoa, em bị hô đến từ nhỏ đã tiến hành niềng răng thẩm mỹ ở 1 cơ sở nha khoa, lộ trình niềng răng kéo dài khoảng 18 tháng thì y bác sĩ cho tháo mắc cài. Song, răng của em gần đây có cảm giác không dễ chịu và em đang lo sợ có phải niềng răng bị hỏng hay không, nếu thật sự như thế thì có cách nào để khắc phục không ạ! Mong bác sĩ tư vấn giúp em. 

Trung tâm rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn Phương Thùy. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn như sau: 

Các nguyên nhân khiến niềng răng bị hỏng 

Niềng răng thẩm mỹ là một cách nha khoa thẩm mỹ cho phép nắn chỉnh, sửa đổi lại hàm răng hay một vài chiếc răng mọc lệch, chệch, răng thưa, răng bị vẩu móm… Về lại đúng vị trí và trở thành kết hợp, đồng đều hơn. Đây là một phương pháp phải bộ phận lớn thời gian từ 18 – 24 tháng, thành ra niềng răng thẩm mỹ bị hỏng là một thất bại lớn nhất mà ngay cả y bác sĩ cũng như bệnh nhân đều không mong ước. Mà nguyên nhân thường gặp có thể là do: 

– Bác sĩ điều trị của bạn chưa xác định được chuẩn xác được trường hợp răng của quý khách, dẫn đến việc lên kế hoạch niềng răng không chính xác. Trong tình trạng nếu các bạn bị vẩu, móm bởi vì xương hàm thì niềng răng nha khoa không thể mang lại hiệu quả như ý muốn. 


– Do không bảo đảm về kỹ thuật triển khai niềng răng nha khoa, lực đến từ mắc cài giúp dịch chuyển răng vượt quá mức khiến cho răng bị lung lay, mọc cụp vào bên trong hoặc có khả năng bị bể vỡ. 

>>> Khi nào thì có thể niềng răng không nhổ răng được vậy?

– Y bác sĩ áp dụng tháo mắc cài và kết thúc tiến trình niềng răng thẩm mỹ sớm. 

– Quý khách triển khai ăn nhai, sinh hoạt không đúng giải pháp, khiến bung sứt mắc cài dây cung. 

Cách khắc phục trường hợp niềng răng bị hỏng 

Quả thật, việc phán đoàn niềng răng bị hỏng trong tình trạng của khách hàng là tương đối khó khăn, vì thế khách hàng cần phải đến nha khoa uy tín sớm để được kiểm tra cụ thể hơn. Lưu ý: 

- Đối với những tình trạng vẩu vì cả răng và hàm thì cần dùng giải phẫu hàm phối hợp với niềng răng thì mới có thể hết vẩu được. 

- Trong trường hợp thiết bị chỉnh nha không đảm bảo làm răng hư hại, mòn men có khả năng lựa chọn bọc răng sứ, hay dán veneer sứ giúp bảo tồn răng. 


- Cần sự hỗ trợ của các thiết bị cần thiết để hàm răng về khớp cắn chuẩn đúng như thật. Điều này có khả năng khiến tăng thời lượng chỉnh nha nhưng lại đem hiệu quả tối ưu hơn. 

Xem thêm niềng răng mất bao lâu và nên niềng răng ở đâu tốt?

- Để hạn chế được vấn đề niềng răng khiến cho răng yếu đi mà việc điều trị vẫn được bảo đảm, những chuyên gia nha khoa khuyên chúng ta có khả năng sử dụng các biện pháp niềng răng không mắc cài trong suốt. 

- Chữa tụt lợi bằng biện pháp ghép vạt nướu để bù đắp, che phủ lên phần cổ răng bị lộ ra. Đây là kỹ thuật khá phức tạp, các bạn nên đến các địa chỉ nha khoa chuyên khoa thẩm mỹ là tốt nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget