Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Răng lệch lạc không chỉ làm cho hàm răng của chúng ta bị mất thẩm mỹ mà còn làm tác động đến khả năng nhai của răng, làm xáo trộn khớp cắn. Bên cạnh đó, đồ ăn sẽ bị nhét vào những kẽ răng, khó mà vệ sinh sạch sẽ được gây ra tình trạng sâu răng, ảnh hưởng đến những răng bên cạnh. Vì vậy, để sở hữu một hàm răng đẹp và tránh được các ảnh hưởng không mong đợi từ dáng răng khấp khểnh, lệch lạc thì khách hàng nên áp dụng giải pháp niềng răng thẩm mỹ ở các trung tâm nha khoa. 

Răng lệch lạc là tình trạng răng mọc không đều, răng nằm lệch, đè lên nhau, răng không có sự sắp xếp trật tự ở hàm trên hoặc hàm dưới, thường gặp nhất là trường hợp răng cửa mọc lệch. Ngoài ra cũng có thể bởi kích thước răng quá to hoặc khung xương hàm quá nh ỏ không đủ chỗ làm cho răng mọc chen chúc lên nhau. 

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu? 

Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả Khác nhau phụ thuộc vào cơ địa cũng như trường hợp của mỗi người. Hiện nay có 2 loại niềng răng chính là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. 

– Niềng răng bằng mắc cài cố định có một số loại như mắc cài inox, niềng sứ, niềng răng tự buộc, niềng răng mặt trong,…) là giải pháp mang các dáng mắc cài cũng như những dây cung sẽ tác động lên răng 1 lực, kéo các răng từ đến từ chuyển dịch vào đúng vị trí của nó trên cung hàm. Thời gian để niềng răng lệch lạc bằng mắc cài là từ 18 đến 24 tháng tùy theo trường hợp răng của mỗi người. 

– Niềng răng bằng công cụ tháo lắp là 1 giải pháp mới sử dụng những khay trong suốt đặc thù ( Invisalign, Clear Aligner) để niềng răng. Khay sẽ ôm sát vào răng giúp răng các bạn chuyển dịch từng chút một cho tới khi bạn sở hữu được một nụ cười vừa ý. Cách niềng răng khểnh, răng lệch lạc này đem lại hiệu quả cao, chúng ta có khả năng vừa làm cho việc vừa điều trị chỉnh nha mà người ngoài chẳng thể nhân biết được. 


Bên cạnh đó, lúc sử dụng phương cách này chúng ta có thể dễ dàng tháo máng ra để ăn các thực phẩm mà mình ưa thích rồi sau đó vệ sinh răng và áp dụng máng trở lại, điều này sẽ cho phép bạn tránh được những căn bệnh về răng miệng. Người niềng răng sẽ thay khay 2 tuần một lần trong suốt quá trình điều trị. Thời gian chữa trị trung bình của phương cách niềng răng sẽ đến từ 12 đến 24 tháng. 

>>> Thắc mắc khách hàng thường hỏi: niềng răng có đau không, đau như thế nào?

Thời gian điều trị chỉnh nha cải thiện tuỳ thuộc độ trầm trọng của các lệch lạc răng mặt, khí cụ điều trị cũng như sự hợp tác của quý khách hàng. Ngoài ra, độ phát triển của khối xương sọ mặt cũng là yếu tố tác động đến thời gian chữa trị. Nhờ thiết bị tháo lắp, thời gian thường kéo dài hơn so với thiết bị cố định khi điều trị. Vì vậy, dụng cụ tháo lắp thường chỉ giới hạn trong những tình trạng đơn thuần hoặc trong trường hợp làm khí cụ chức năng sửa xương. Thông thường, thời gian chữa trị chủ động đối bằng chỉnh nha cố định mang mắc cài là từ một đến 3 năm. Những trường hợp nhẹ thường mất ít thời gian hơn; có một số khách hàng đáp ứng điều trị nhanh hơn so bằng người khác.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget