Khi tháo niềng răng có gây đau không?

Niềng răng là cả 1 quá trình lâu dài mới có hiệu quả. Thành ra đau nhức là vấn đề khiến nhiều người còn e ngại khi niềng răng. Vậy khi tháo niềng răng có gây đau không? 

Tìm hiểu niềng răng thẩm mỹ 

Niềng răng là một quá trình sắp xếp, chỉnh lại các khuyết điểm của hàm răng như răng hô, móm, răng thưa, niềng răng khểnh, răng mọc lệch sai khớp cắn với những dụng cụ niềng răng thẩm mỹ, cho phép đạt được cho chúng ta 1 hàm răng thẳng đều, kết hợp, đẹp như ý hơn. 

Khi tháo niềng răng có gây đau không? 

Thời gian tháo niềng răng nha khoa dao động trong khoảng 45 – 60 phút tùy vào từng hiện tượng, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng giúp tháo gỡ từng dáng mắc cài, cháu sẽ chỉ cảm thấy hơi ê răng như khi tân tiến sử dụng niềng răng thôi, vì khi này nền răng vẫn yếu, các nét răng chưa ổn định. 

Ngoài lo nghĩ tháo niềng răng có đau không thì lưu ý chăm sóc răng miệng sau tháo niềng cũng là điều cháu nên chú ý. Vì mất nhiều thời gian và công sức của cả bệnh nhân lẫn y bác sĩ thì hàm răng của cháu mới đẹp. 

Sau khi tháo khí cụ niềng răng nha khoa, mọi người phải mang hàm duy trì trong 1 thời gian giúp răng và khung xương hàm cố định, thời gian đeo hàm duy trì ít nhất 18h/ngày, Tiếp đến sẽ giảm dần. Hàm duy trì có tác dụng tránh khiến răng tái xô vênh trở lại. do vậy khách hàng cần nghiêm túc dùng theo lời dặn dò của bác sĩ Nếu không hàm răng sẽ sở hữu khả năng tái xô chênh bất kỳ lúc nào, lúc đó vừa tốn công sức lại vừa tốn tiền bạc. 


Kèm vào đó, sau khi biết tháo niềng răng có đau không là những lưu ý sau tháo niềng răng như sau: 

+ Học đến từ bỏ các thói quen xấu như nghiến răng, đẩy lưỡi, thở bằng miệng… 

+ Tái khám định kỳ khoảng hai lần/ năm giúp thăm khám hàm răng sau niềng, cùng với đó kiểm tra sức khỏe răng miệng và lấy cao răng định kỳ. 

+ Nếu nhận thấy bất kỳ sự dịch chuyển nào cần tới ngay nha khoa để bác sĩ tìm hướng giải quyết. 

+ Chăm sóc răng miệng đúng cách: chải răng hai lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget