Điều trị các trường hợp sai lệch khớp cắn

Sai lệch khớp cắn gây ảnh hưởng nhiều đến ăn nhai, ảnh hưởng xấu tới cử động của hàm cũng như khiến cho gương mặt trở nên mất thẩm mỹ hơn. 

Những lí do chính dẫn đến tình trạng biến dạng khớp cắn 

Sai khớp cắn có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do: 

– Do nguyên nhân từ gen di truyền: nguyên nhân sai khớp cắn do di truyền chiếm đến 70%, răng khấp khểnh , cười hở lợi , vẩu hàm trên móm chủ yếu do gen di truyền mà khi số đông khi lớn lên rồi ta hiện đại phát hiện ra. 


– Do thói quen xấu từ nhỏ: các thói quen như tật mút tay, đẩy lưỡi, ngậm ti giả lâu… kéo dài sẽ có khuynh hướng đẩy răng mọc không đúng vị trí ban đầu dẫn tới vấn đề biến dạng khớp cắn. 

– Do bị mất răng sữa sớm: Nếu như răng sữa mất sớm sẽ gây hiện tượng răng ổn định mọc biến dạng , những chiếc răng xung quanh mọc chen lấn vào vùng bị mất răng, đến khi răng mất mọc lên không đủ chỗ sẽ dẫn đến hiện tượng mọc chen chúc, chìa ra ngoài ngay nghiêng lệch,… 

>>> Thông tin niềng răng bạn tìm hiểu để biết niềng răng mất bao lâu

Tìm hiểu những tình trạng bị sai lệch khớp cắn 

Sai lệch khớp cắn là bệnh lý khi ngậm miệng, 2 hàm không khít lại cùng với nhau, gây tác động lớn đến ăn nhai, khó khăn khi cử động hàm cũng như gây mất thẩm mỹ khuôn mặt. Có các dạng sai lệch khớp cắn như sau: 

- Tình trạng khớp cắn ngược là dạng lệch lạc khớp cắn nghiêm trọng vì khung xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn cụp vào trong. Vấn đề này không chỉ làm khuôn mặt mất cân đối mà còn ảnh hưởng nhiều đến cử động của hàm. 

- Tình trạng Khớp cắn sâu là sự bất phù hợp của hàm trên cũng như dưới do biến dạng khớp cắn tạo nên sự tương quan không phối kết so với hàm trên. Khi bạn nhìn nghiêng có khả năng nhận thấy hàm dưới bị che đi nhiều, tương quan ba phần trán, mũi, cằm giống người bị hô. 


- Tình trạng Khớp cắn chéo không biểu hiện trên bộ mặt mà chỉ lộ ra khi cười. Biểu hiện để nhận biết khớp cắn chéo không khó, bởi thông thường hầu hết răng cũng như các kẽ răng sẽ phù hợp, kết hợp với nhau, nhưng nhiều người bị khớp cắn chéo làm các răng bị xô sai lệch, cái thò chiếc thụt không theo thứ tự, không rõ hô hay móm. 

- Tình trạng Khớp cắn hở là 1 trong nhiều sai lệch nghiêm trọng nhất của khớp cắn, bệnh lý này ảnh hưởng lớn tới hoàn mỹ cũng như chức năng của cả hàm răng. Do nhóm răng cửa bị hở có khả năng nhìn thấy lưỡi ngay cả khi khép răng ở trạng thái nghỉ bình thường. Nhóm răng ở hàm trên và dưới chẳng thể chạm được đến nhau. 

Cách điều trị các trường hợp sai lệch khớp cắn nhanh chóng 

Đối với những trường hợp sai lệch khớp cắn thì mang niềng răng là phương pháp điều trị tối ưu, để vừa chỉnh sửa răng vừa nắn chỉnh khớp cắn. Thực hiện niềng răng hô, răng sai lệch khớp cắn có thể biến đổi toàn diện tới hàm răng về vị trí, phương cũng như thế răng, phù hợp 2 hàm sao cho phối kết hợp cùng với nhau nhất. 

Ngoài ra, trong một số tình trạng gây biến dạng có thể 1 phần do xương hàm. Khi đó, có thể cần phối hợp cả biện pháp phẫu thuật biến đổi khung xương hàm trợ giúp niềng răng có hiệu quả tối ưu nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget