Muốn niềng răng không nhổ răng có được không?

Phần lớn những người có ý định sử dụng niềng răng đều có tâm lý lo âu sợ nhổ răng. Vậy muốn niềng răng không nhổ răng có được không? 

Niềng răng là giải pháp giúp răng dịch chuyển sát khít nhau, tạo khớp cắn xác thực, mang đến tính thẩm mỹ cho nụ cười. 

Nhổ răng chuẩn bị cho niềng thực chất là việc tạo ra khoảng trống trên cung hàm để điều chuyển các răng còn lại của hàm về đúng vị trí. Bởi trong phần lớn các vấn đề, nếu không nhổ thì sẽ không có không gian trống cần thiết giúp các răng còn lại dịch chuyển. 

Muốn niềng răng không nhổ răng có được không? 

Không phải trường hợp niềng răng nào cũng được chỉ định nhổ răng. Nếu có thì phải được chuyên gia nha khoa cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo đem đến hiệu quả niềng răng cũng như không làm ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân. 

Bình thường, với các ca răng đã mọc thưa sẵn, không có răng mọc ngầm thì thường niềng răng thưa, răng mọc ngầm không cần phải nhổ răng. Trong những trường hợp nhổ răng thì có thể sẽ phải nhổ tới 4 răng ở các vị trí đối xứng nhau giúp tạo sự kết hợp, cân xứng cho toàn hàm cũng như lấy chỗ cho các răng còn lại di chuyển. 

Việc nhổ răng phục vụ niềng răng được các chuyên gia cân nhắc và tính toán cẩn thận bởi bảo tồn răng thật vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của nha khoa. Thực tế, đeo niềng răng phải nhổ bỏ răng là lí do khiến cho nhiều người e ngại và đắn đo trước khi quyết định niềng. Bởi nhổ răng, sẽ gây trống cung hàm trong thời gian đầu, gây móp má và đáng nói hơn là nhiều cái răng bị nhổ bỏ đều là những chiếc răng ổn định. 


Trẻ có hệ khung xương hàm đang phát triển, có khả năng bóc tách nới rộng xương hàm. Khi đó, các răng trên cung hàm vẫn có đủ khoảng hở để di chuyển mà không phải cần phải nhổ răng. Đối cùng với trẻ, nhổ răng sẽ được áp dụng khi răng của các bé mọc quá dày và chen lấn. 

Với đối tượng người trưởng thành, hàm đã định hình và phát triển tương đối vững chắc, nguy cơ thúc đầy nong rộng cung hàm đa số cực khó. 

Chính Vì thế, phần lớn các ca niềng của người lớn, việc nhổ răng để lấy không gian điều chuyển răng sẽ được tiến hành trước ca niềng. Thực tế, chúng ta không nên quá lo lắng bởi đây là điều hết sức bình thường, nhổ răng hiện tại không gây đau đớn gì. 

Số răng cần nhổ tùy thuộc vào tiến trình điều trị của y bác sĩ, tất nhiên là sau đã trao đổi và thích hợp với nguyện vọng của bệnh nhân. Đại đa số các hiện tượng đòi hỏi nhổ răng khi điều trị chỉnh nha là sẽ nhổ 4 răng 4 hoặc 4 răng 5.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget