Quá trình niềng răng có đau và khó chịu lắm không?

Niềng răng là một biện pháp giúp chỉnh sửa đổi lại vị trí của hàm răng, giúp răng bạn thẳng đều. Nhưng, trong quá trình niềng răng có đau không, niềng răng có khó chịu lắm không? 

Đeo niềng răng hiểu một cách đơn giản là thủ thuật nha khoa sử dụng các công cụ niềng gắn lên mặt răng có công dụng tạo ra 1 lực kéo đẩy làm dịch chuyển các răng bị biến dạng, vẩu hàm trên móm, răng thưa, mọc quặp… về lại đúng vị trí như ý, thẳng đều cũng như kết hợp về khớp cắn giữa hàm trên cũng như dưới. 


Chính bởi vậy, chỉnh nha niềng răng ở đâu tốt không chỉ là cách thức chỉnh nha mà còn là 1 phương pháp thẩm mỹ, sở hữu hàm răng đều đặn giúp khung miệng, vòm hàm trở nên phù hợp, bộ mặt hài hòa và nụ cười cũng rạng ngời hơn. 

Quá trình niềng răng có đau và khó chịu lắm không? 

Mấy ngày đầu khi mới đeo khí cụ niềng khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức, ê ẩm rất khó chịu, chẳng muốn ăn gì, cơ thể có thể gầy đi trông thấy. Sau một thời gian phục hồi, khách hàng sẽ không còn cảm giác này nữa, lúc này thì chỉ thấy vướng víu.

Khi chỉnh sửa răng chúng ta cần đi tái khám định kỳ giúp y bác sĩ tiếp tục siết dây, nắn chỉnh hàm theo đúng kế hoạch ban đầu. Những lúc tương tự các bạn cũng sẽ lại bị ê nhức do sự kéo căng của các dây thun. 

Có 3 can thiệp gây cảm giác đau nhất trong điều chỉnh răng thường hay gặp là: 

Thủ thuật gắn thun tách kẽ: 

+ Gắn thun tách kẽ giúp cho kẽ răng khu vực răng cối hở ra. Công đoạn này vừa có công dụng duy trì, neo chặn cho những vật liệu độn sửa đổi về sau. Có nhiều giải pháp để tách kẽ răng, thế nhưng tách bằng thun là đau đớn nhất. Nha sỹ có thể thay thế thun bằng lò xo tách kẽ, sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. 


Thủ thuật gắn mắc cài và sợi dây trước: 

+ Nếu chỉ gắn mắc cài, khách hàng sẽ thấy không dễ chịu chứ không đau. Căn nguyên cảm giác đau sau gắn mắc cài là bởi dây cung môi khởi đầu có lực. Chính những lực đầu tiên này sẽ khiến cho bạn đau âm ỉ. 

Bị đau khi bác sĩ kéo lò xo, tăng lực: 

+ Một lực vừa phải sẽ không làm bạn đau. Khi bác sĩ tăng lực kéo nắn chỉnh răng, ít nhiều bạn sẽ có cảm giác hơi ê đau răng trong thời gian ngắn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget